โชเซ่ มูรินโญ่ กลับมาคราวนี้ไม่เหมือนเดิม

โชเซ่ มูรินโญ่หลังจากที่ข่าวการกลับมาสู่วงการฟุตบอลพรีเมียร์ลีคของชายที่โชเซ่ มูรินโญ่ กลับมาเชื่อว่าแฟนคลับไก่บางส่วนอาจจะดีใจจนเนื้อเต้น เพราะนี้คือชายที่การันตีความสำเร็จในรูปแบบถ้วยแชมป์ในทุกที่แห่งที่เค้าไปแต่อีกด้านหนึ่งก็ต้องยอมรับด้วยว่าสไตล์การคุมทีมของเค้ามันก็ทำให้น่าเบื่อ รวมถึงคาแรกเตอร์ของตัวโชเซ่เองที่ไปไหนก็มีเรื่องราวดรามาได้ตลอด ไม่น่าเชื่อว่าการกลับมาคราวนี้เค้าไม่เหมือนเดิมที่เราคุ้นเคย ไม่เหมือนยังไงไปดู
ความก้าวร้าวลดลง
อย่างแรกเลยที่เราจะนึกถึงชายที่ชื่อว่า มูรินโญ่ ก็คือ ความก้าวร้าว ปากดี โม้ ขิง และอีกมากมาย หากไม่มากเกินไปพอเป็นสีสันมันก็โอเค แต่สำหรับมูรินโญ่ เชื่อว่าแฟนบอลหลายคนหมั่นไส้ทุกครั้งเวลาเห็นเค้าให้สัมภาษณ์อะไรสักอย่าง แต่กลับมาคราวนี้บอกเลยว่าน้อยมาก เค้าสัมภาษณ์แต่ละครั้งออกไปทางบวกหมด แทบจะไม่มีการพูดถึงใครหรืออะไรที่เป็นแง่ลบเลยทีเดียว ทำเอาแฟนบอลหลายคนงงกับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ของเค้า มันเป็นสัญญาณบวกที่บ่งบอกถึงการเติบโตของเค้าในอีกระดับหนึ่งเลยทีเดียว
คู่มือการใช้งานกองหลัง
การคุมทีมสไตล์มูรินโญ่ ที่หลายคนค่อนขอดว่ารถบัสนั้น เอาเค้าจริงพอมาที่สเปอร์ส เราก็ยังไม่เห็นอะไรมากนัก ทุกทีเค้าจะเล่นเกมรับเป็นหลักก่อนจะบุกสวนกลับให้คมไว้ก่อน แต่มาสเปอร์สคราวนี้ไม่เป็นแบบนั้น ไม่น่าเชื่อว่า มูรินโญ่ จะคุมทีมเสียประตูเป็นว่าเล่นแบบนี้ ยังดีว่ากองหน้าแบกไว้ ยิงคมจนเอาชนะมาได้ แต่เกมล่าสุดก็แสดงให้เห็นว่าเกมรุกแบกไม่ไหว แพ้แมนยูไป ต้องมาดูกันว่า คู่มือการใช้งานกองกลัง เกมรับที่เคยเป็นเรื่องถนัดของแก จะกลับมาเปิดใช้อีกเมื่อไร หรือแกจะเปลี่ยนสไตล์มาเป็นเกมรุกแบบเต็มตัวยิงให้ตายกันไปข้างก็เป็นได้ เรื่องนี้ต้องรอดูกันต่อไปว่าการกลับมาแบบไม่เหมือนเดิมครั้งนี้ผลจะเป็นอย่างไร
 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *