บาเยิร์น มิวนิค เค้ากลับมาแล้ว

บาเยิร์น มิวนิค เค้ากลับมาแล้ว

ใครที่ติดตามบุนเดสลีก้ามา ต้องบอกเลยว่า ซีซั่นนี้เป็นอีกหนึ่งซีซั่นในรอบหลายสิบซีซั่นที่การแข่งขันมีความสูสีมากขึ้นมาก เดิมทีจะเป็นบาเยิร์น มิวนิคเท่านั้นที่นำโด่งแบบม้วนเดียวจบ อาจจะมีบ้างบางทีมขึ้นมาพอสร้างความหวือหวาเป็นระยะ แต่ซีซั่นนี้ช่วงต้นจนถึงกลางฤดูกาล บาเยิร์น มิวนิค ตามหลังจ่าฝูงมาตลอด แต่มาตอนนี้ต้องบอกว่าเค้ากลับมาแล้ว กลับมาทวงตำแหน่งจ่าฝูงแล้ว

ห่างจากจ่าฝูงแต้มเดียว
หากย้อนไปต้นฤดูกาล บาเยิร์น มิวนิค ตกไปอยู่อันดับที่ 3-4 เลยทีเดียว หลายคนอาจจะไม่ใช่ แต่เราขอยืนยันว่าเรื่องจริง ตอนนั้นบาเยิร์น มิวนิค ระส่ำมาก ใครเจอบาเยิร์น ช่วงนั้นพวกเค้าเปิดหน้าสู้ได้หมด แบบไม่มีใครกลัวบาเยิร์น มิวนิคอีกแล้ว แต่หลังจากได้พักเบรกหนีหนาวไป เหมือนทีมได้พัก นักเตะ ผู้จัดการทีม ได้พักผ่อนคลายความตึงเครียดออกไปพอกลับมากลายเป็นบาเยิร์น มิวนิค เอาชนะไปได้เรื่อยๆแถมสกอร์ขาดด้วย จนตอนนี้เค้าทำแต้มหายใจรดต้นคอ จ่าฝูงอย่าง แอร์เบ ไลป์ซิก ห่างเพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น

ยิงโหดเหมือนโกรธใครมา
มองดูสถิติเกมลีคล่าสุด เอา 6 เกมหลังสุด ต้องบอกว่า บาเยิร์น มิวนิค โหดมาก ยิงโหดเหมือนโกรธฝ่ายตรงข้ามจากชาติปางไหน ถ้าไม่นับเกมที่แพ้เนินแบร์กแบบไม่น่าเชื่อ 5-2 ทุกเกมบาเยิร์น เอาชนะด้วยผลต่างสองประตูขึ้นไปทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นชนะเบรเมน 6-1 ชนะไฟร์วบวร์ก 3-1 ชนะโวล์ฟบวร์ก 2-0 ชนะแฮร์ธาเบอร์ลิน 4-0 ชนะชาลเก้ 5-0 รวม 5 เกม ยิงไป 20 ประตู โหดมากจริง เห็นทำประตูได้เยอะแบบนี้ เชื่อว่าบาเยิร์น มิวนิค ขึ้นแท่นทีมขวัญใจสายลงทุนแน่นอน

ความกดดันหายไป
จากเดิมพวกเค้าต้องเล่นด้วยความกดดันเพื่อทำผลงานให้ได้ตามต้องการ แต่ตอนนี้แม้ว่าพวกเค้าจะเป็นผู้ตามก็จริงแต่ความกดดันของเค้าน้อยมาก ถ้าเทียบกับ ไลป์ซิก แม้จะนำอยู่แต่เหมือนกดดันตัวเองจนเกมล่าสุดแพ้ซะอย่างนั้น เชื่อว่าหากบาเยิร์น มิวนิค เล่นได้แบบนี้เชื่อว่าคงกลับมาแซงคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *