ทีมชาติไทย ทำได้ดี แต่มีเรื่องที่ต้องปรับ

ผลการพ่ายแพ้ 3 นัดติดต่อซาอุดิอาระเบีย ญี่ปุ่น และ ยูเออี เชื่อว่ารูปเกมในสนามหลายคนคงได้ดูผ่านจอกันไปแล้ว บางคนที่ไม่ได้ดูอาจจะมองว่าไทยเรานั้น “สู้ไม่ได้” แต่เอาเข้าจริง ไทยเรา “สู้ได้” เพียงแต่ขาดบางอย่างเท่านั้น อย่าลืมว่า นี่คือการเจอกับทีมที่ดีที่สุดของเอเชียในชั่วโมงนี้ วันนี้เราในฐานะคนดูคนหนึ่งขอวิจารณ์ถึงผลงานที่ผ่านมาสักหน่อย
การเตรียมทีมที่ดี จากความร่วมมือของทุกฝ่าย
สิ่งหนึ่งที่ต้องขอชื่นชมของการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกในครั้งนี้ ก็คือความร่วมมือในการเตรียมทีมดีมาก ดีที่สุดในรอบหลายปีด้วยซ้ำ เริ่มจากการขอความร่วมมือทีมในลีคกให้ปล่อยนักเตะออกมาเก็บตัวทีมชาติที่มากกว่าเดิม เป็น 10 วัน รวมถึงการเตรียมความพร้อมเรื่องนอกสนามตั้งแต่เรื่องที่พัก ที่อยู่ อาหาร การกิน และอีกสารพัดอย่างที่เราไม่รู้ อันนี้ต้องยกความดีความชอบ และใจถึง ให้กับ ท่านขจร เจียรวนนนท์จริงๆ
แผนการเล่น ต้องมีการเปลี่ยน
มาดูที่เรื่องในสนามบ้าง แน่นอนว่าช่วงหลังๆมานี่ บอลสไตล์ต่อบอลสั้น คล้ายกับของบาร์ซานั้น ไทยเราเอามาเล่นจนทำให้กลับมาเป็นเบอร์หนึ่งของอาเซียน จนเข้ามาถึงตรงนี้ได้ แต่ต้องยอมรับเลยว่า สไตล์และรูปแบบเกมที่เราทำมาได้ดีตลอดนั้น กำลังจะถูกดักทางได้จากคู่ต่อสู้ที่เค้าศึกษาเรามาเป็นอย่างดี ทำให้บางทีอาจจะต้องมีการปรับแผนกันบ้าง เพื่อสร้างแนวทางใหม่ให้กับนักเตะด้วย
ผู้เล่นหน้าใหม่ ต้องมีบ้าง
อีกเรื่องที่ต้องบอกว่า น่าเสียดายก็คือ ผู้เล่นหน้าใหม่มีเข้าทีมน้อยมาก หลังจากที่พี่โก้ได้สร้างทีมขึ้นมาใหม่จนถึงตอนนี้ มีนักเตะหน้าใหม่เข้าทีมน้อยมาก ข้อดีคือทุกคนเล่นกันอย่างรู้ใจ แต่ข้อเสียคือ คู่ต่อสู้เดาทางได้หมดแล้ว ยังไงก็ฝากพี่โก้ด้วยครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *