ผลเสมอ ที่ทำให้รู้ว่า ต้องซื้อ แจ็ค กรีลิช

ผลเสมอ ที่ทำให้รู้ว่า ต้องซื้อ แจ็ค กรีลิช

เกมเสมอกับ เวสต์บรอมวิช เชื่อว่าหากมีผู้ชมในสนาม แฟนแมนยู คงโห่ใส่นักเตะตัวเองแบบรับไม่ได้จริงๆกับสกอร์ดังกล่าว การเสมอกับทีมรองบ๊วย ที่แทบจะไม่มีพิษสงอะไรเลย มันดูแย่จนเสมอก็เหมือนกับแพ้ในเกมนี้ได้เลย แต่ว่าผลเสมอครั้งนี้ บอกตามตรงว่ามันเหมือนกระตุ้น กระตุกให้แฟนบอลบางคนตาสว่างว่าทำไม เราถึงต้องการ แจ็ค กรีลิช

คนที่กล้าเลี้ยงฝ่า

เกมนี้สาเหตุที่เสมออย่างหนึ่ง แม้ว่าจะพับสนามบุกอยู่ข้างเดียวของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็คือ พวกเค้าเล่นได้แค่ครอสบอลเข้าไปเท่านั้นเอง พวกเค้าไม่มีคนที่กล้าจะครองบอลไว้กับตัว เลี้ยงฝ่าฝ่ายตรงข้ามเข้าไปเพื่อกดดัน เหมือนที่ แมนซิตี้ มี สเตอร์ลิ่ง และ ลิเวอร์พูลมี มาเน่ การเลี้ยงฝ่าแบบนี้จะทำให้กองหลังต้องถอยร่นลงไปลึก หากเข้าบอลพรวดพราด อาจจะทำให้เสียฟาลว์ในระยะอันตรายต่อฟรีคิกได้ แมนยูไม่มีคนเล่นแบบนี้เลย หากมี แจ็ค กรีลิช มาเลี้ยงบอลให้แล้วเรียกฟาลว์ให้บรูโน่ ยิงฟรีคิก แม้ว่าครั้งแรกอาจจะไม่เข้า แต่ถ้าทำได้สัก 3-4 ครั้ง เราเชื่อว่า บรูโน่ น่าจะมีสกอร์แน่นอน (ให้นึกภาพเกมเลสเตอร์กับลิเวอร์พูล ที่แมดดิสัน ได้ส่องหลายครั้งจนเป็นประตูสำคัญ)

ตัวรุกที่ สาม

เกมรุกตอนนี้แมนยู กลับมาพึ่ง บรูโน่ เป็นหลักอีกครั้ง หลังจากอยู่ในช่วงที่ไม่มั่นใจอีกแล้วของนักเตะ นั่นทำให้อีกฝ่ายดักทางได้เลย พอบอลอยู่กับบรูโน่ปุ๊ป อาจจะไม่เข้าบอล แต่รอบอลออกจากเท้า ก็รอดักกินได้เลย แบบนี้มันก็อ่านกันง่าย จะดีหน่อยหากมีป็อกบาลงมาสร้างความสับสนได้ มันจะดีกว่านี้อีก หากมี แจ็ค กรีลิช มาเป็นตัวรุกที่สาม คอยขับเคลื่อนเกมจากปีกเข้ามา จะเลี้ยงตัดใน หรือ จ่ายคิลเลอร์พาส เข้ามาก็ได้ มันจะทำให้อีกฝ่ายประกบยากมาก ไม่รู้ใครจะเป็นตัวเปิดเกมบุก

กล้าได้ กล้าเสีย กล้าเสี่ยง

เกมตันๆเหมือนเมื่อคืนนี้ การจ่ายบอลเท้าสู่เท้าเอาแน่นอน ไว้ก่อน ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี แต่หากไม่มีใครกล้าเสี่ยงอะไรเลย มันก็ยากจะเจาะได้ คนที่กล้าเสี่ยงเรามองว่าเป็น แมกไกร์ว ที่กล้าดันตัวเองขึ้นมาเพื่อสร้างโอกาสให้เพื่อน แต่คนอื่นกลัวจนล่กไปหมด เรามองว่าแบบนี้ไม่ดี ต้องมีใครสักคนที่กล้าเลี้ยง กล้าเล่น แบบไม่กลัวเสีย การเล่นแบบนี้จะทำให้เกิดเพลย์ที่เหนือความคาดหมายจนทำให้เจาะประตูได้ แจ็ค กรีลิช เป็นประเภทนี้แหละ ว่าแล้วก็ซื้อเหอะ บอร์ด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *